Những điều giáo viên cần biết khi trẻ em đến trường trở lại !!!

Lượt xem:

Đọc bài viết

 * Trong thời gian trẻ em chưa đến trường để phòng, chống dịch Covid-19

– Nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, Bộ GDĐT, UBND các cấp, phối hợp với ngành y tế địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động, vui chơi tại nhà; hình thành các nhóm qua zalo, youtube… giữa giáo viên và phụ huynh để chia sẻ, tư vấn việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhà; phân công giáo viên phụ trách nhóm/lớp nắm bắt cụ thể về tình hình sức khỏe của trẻ trong thời gian trẻ chuẩn bị tới trường, lớp.

– Không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ Mầm non, duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em bằng kênh liên lạc như tạo nhóm zalo của từng lớp để kết nối  và hướng dẫn phụ huynh tổ chức những hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhà để hướng tới đạt được mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo Chương trình GDMN; các nội dung, hình thức hoạt động cho trẻ em cần đảm bảo yêu cầu về giáo dục.

– Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi: Lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp Một.

         * Khi trẻ em đến trường trở lại

– Điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình theo các kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ em trong lớp, giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo Chương trình GDMN.

– Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi:  giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ đạt những kết quả mong đợi để chuẩn bị sẵn sàng vào học lớp Một.

– Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ tốt nhất.